Cây Hoàn Ngọc thực sự chữa được những bệnh gì?

  Cây hoàn ngọc được biết đến như một loại thần dược chữa các bệnh như nấm mốc, lở loét, bệnh đường tiêu hóa… Nhưng đến nay, công dụng của...


  Cây hoàn ngọc được biết đến như một loại thần dược chữa các bệnh như nấm mốc, lở loét, bệnh đường tiêu hóa… Nhưng đến nay, công dụng của cây hoàn ngọc còn được khám phá ra với nhiều khả năng chữa bệnh hơn.
Cây hoàn ngọc là gì?
  Vốn là loại cây bụi sống nhiều năm có độ cao từ 1-3m, thân non màu xanh lục với nhiều cành mảnh, lá mọc đối có hình mũi giác dài khoảng 12-17cm, gốc cây thuôn đầu nhọn và mé nguyên. Riêng phần gốc hóa gỗ có màu nâu, các cụm hoa màu trắng pha tím mọc xen kể ở lá hoặc đầu cành.

Cây hoàn ngọc trị đươc những bệnh gì?
+ Cây hoàn ngọc chữa lở loét
+ Chữa các bệnh về đường tiêu hóa
+ Cầm máu
+ Ung thư giai đoạn đầu
+ Chữa bệnh tiền liệt tuyến, u xơ phổi
+ Cách bệnh xơ gan, viêm gan, xơ gan cổ trướng
+ Trị các bệnh về thận
+ Ổn định huyết áp
+ Trị viêm đại tràng

Lưu ý:
Mặc dù cây hoàn ngọc có tác dụng chữa một số bệnh rất hiệu quả nhưng nếu dùng quá liều hoặc lạm dụng loại cây này để chữa bệnh thì bệnh nhân dễ gặp phải phản ứng nhẹ như người mệt mỏi, choáng váng.
Riêng về chuyện hoàn ngọc chữa bệnh ung thư, lương y Bùi Hồng Minh cho rằng đúng là có nhiều công trình nghiên cứu cũng như lời đồn đoán hoàn ngọc có khả năng chữa được ung thư.
Tuy nhiên, chúng ta cần nhớ rằng hoàn ngọc không có tác dụng chữa ung thư “thần thánh” như mọi người vẫn nghĩ.
“Đúng là hoàn ngọc có tác dụng chữa các khối u rất hiệu quả. Trong thực tế cũng có những công trình nghiên cứu rất sâu cho thấy hợp chất chứa trong cây hoàn ngọc có khả năng điều trị ung thư.
Nhưng chúng ta cần phân biệt rõ, ở đây hoàn ngọc có tác dụng hỗ trợ bệnh nhân ung thư chứ không có tác dụng thay thế thuốc chữa ung thư, càng không thể là loại thuốc có khả năng tiêu diệt tận gốc các tế bào ung thư”, chuyên gia nhấn mạnh.
Do đó, bạn cần hiểu đúng tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư của cây hoàn ngọc.
Việc hiểu không đúng rồi tự ý tiến hành điều trị ung thư bằng cách nhai lá hoàn ngọc qua ngày sẽ khiến bạn giảm sút sức lực nhanh chóng, từ đó có thể khiến tử vong sớm hơn so với diễn tiến của căn bệnh.


Bài liên quan

SỨC KHỎE 5692137423261333622

Post a Comment

emo-but-icon

Tin tức

Tin Hot

Gần đây

Comments

Text Widget

item